Thẻ

, ,

Mùa mưa ẩm ướt làm cho chiếc đệm của gia đình bạn luôn trong tình trạng ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu. Chính vì thế, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên hơn để tránh tình trạng này. Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh và bảo quản đệm hanvico đơn giản dưới đây mà không cần tốn quá nhiều công sức, chỉ với: nước sạch, xà bông, nước soda, máy hút bụi và găng tay.

Cách vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico trong mùa mưa

Cách vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico trong mùa mưa

Vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico với những vật dụng quen thuộc

– Trước tiên, bạn tiến hành đổ nước soda lên bề mặt trên của chiếc đệm rồi đợi khoảng 30 phút sau thì nước soda đã thấm đều vào đệm. Nước soda sẽ có tác dụng khử sạch mùi mồ hôi và làm sạch dễ dàng bụi bẩn bám vào đệm.

– Kế tiếp, bạn dùng máy hút bụi sao cho hút khô được đệm vì điều này sẽ làm sạch vết bụi bẩn trên bề mặt và cả ở bên trong đệm. Chú ý, nếu máy hút bụi không thể làm sạch hết bụi bẩn trong đệm thì bạn hãy lật chiếc đệm lại và sử dụng 1 khúc gỗ sạch, chắc chắn rồi đập đều lên bề mặt đệm cho bụi bay ra, sau đó sẽ tiến hành hút bụi lại lần nữa.

– Đối với đệm bông ép, đệm lò xo túi hanvico loại mỏng thì bạn có thể vệ sinh một cách đơn giản hơn bằng cách đem ra chỗ thoáng mát rồi dùng khúc gỗ đập đều lên mặt đệm và giũ sạch rồi sau đó phơi ra nắng nhẹ cho sạch mùi mồ hôi và bụi bẩn.

Vệ sinh đệm bông ép Hanvico bằng cách trải một chiếc khăn ướt

– Với những vết ố vàng, xỉn màu hay vệt nước tiểu… thì bạn hãy dùng một miếng bông gòn hoặc chiếc khăn nhỏ sạch và thấm nước oxy già lên rồi tiến hành lau sạch vết bẩn. Sau đó, đem đệm ra phơi nắng hoặc có thể sử dụng quạt, máy hút bụi làm khô đệm.

– Với loại đệm dày, đệm cứng hanvico thì bạn nên sử dụng một chiếc khăn lông ướt trải lên đệm và dùng gậy gỗ đập đều tay cho bụi bẩn bay ra. Khăn ướt có tác dụng hút và giữ lại bụi bẩn của đệm. Và sau vài lần đập như vậy, bạn hãy mang ra chỗ thoáng gió hay phơi dưới nắng nhẹ cho khô.

Cách vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico trong mùa mưa

Cách vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico trong mùa mưa

Sau khi vệ sinh đệm xong xuôi và trước khi cất giữ thì bạn nên bọc nó vào túi nilon hoặc túi hút chân không để tránh ẩm mốc trở lại.

Muốn vệ sinh và bảo quản đệm Hanvico đúng cách thì tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng để sở hữu được loại đệm chất lượng cùng với mức giá tốt nhất.