Thẻ

, , ,

Các showroom hanvico chính hãng luôn là điểm đến của những tín đồ yêu thích chăn ga gối đệm 4 mùa quanh năm. Nhưng nếu bạn sử dụng đệm không hợp lý thì trong mùa hè nó luôn là nơi phát sinh nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe của bạn.

Nhiều hộ gia đình hiện tại vẫn đang sử dụng đệm cho mùa đông để sử dụng trong mùa hè. Theo chia sẻ của các chuyên gia thì do mùa hè lượng mồ hôi nhiều hơn mùa đông nên nếu chúng ta không sử dụng đệm hợp lý thì nó lại là nơi sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe.

Mấy ngày qua, mặc dù trời rất nóng nực nhưng gia đình anh Nguyễn Công Việt ở Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn nằm đệm vì thói quen. Theo anh chia sẻ thì khi bỏ đệm ra anh thấy bị đau lưng, nhức mỏi cơ và khó ngủ, thậm chí là không ngủ được. Mặc dù vậy nhưng anh thấy mùa hè nằm đệm rất nóng, khó chịu nếu không bật điều hòa và gia đình anh phải thay ga giường thường xuyên hơn để tránh mùi.
Cũng theo chuyên gia thì nằm đệm vào mùa hè sẽ trở nên bình thường nếu phòng ngủ thường xuyên được bật điều hòa. Và yếu tố thông thoáng là rất quan trọng khi dùng đệm vào mùa hè. Trong các loại như đệm lò xo, nệm lò xo hanvico, đệm cao su, bông ép, bọt biển tổng hợp, xơ sợi ép… nếu tương đồng về cấu trúc thì độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất, tiếp đến là đệm làm từ xơ sợi ép tự nhiên sẽ cao hơn các loại đệm bông ép, bọt biển tổng hợp và cao su. Một số người cho rằng, đệm cao su hiện nay được sản xuất có lỗ thoáng khí, rãnh tản nhiệt nên sẽ hạn chế sự bí bức hơn.
Cũng theo chuyên gia thì đệm cao su hạn chế vi khuẩn phát triển còn đệm xơ sợi thì vi khuẩn lại phát triển hơn là do độ thấm mồ hôi cao. Vì vậy, nếu như chọn đệm cao su thì cần khắc phục được bí bức còn đệm xơ sợi hay bông ép thì cần chú ý đến sự sinh sôi của vi khuẩn.
Đệm lò xo do có các khoảng trống phía trong nên mức độ thoáng khí, thoát ẩm khá cao. Đây là vật dụng được sử dụng nhiều vào mùa hè ở các nước phát triển. Tuy nhiên, nhược điểm của loại đệm này là dễ võng do hệ thống lò xo đàn hồi không đều đặc biệt ở các sản phẩm kém chất lượng. Do đó, khi chọn mua loại đệm này thì cần chú ý đến chất lượng, hàng chính hãng.
Khi dùng đệm bông xơ, bông ép bạn nên sử dụng ga mềm bọc ngoài rồi sau đó trải thêm một lớp chiếu lên trên. Chiếu có tác dụng hút ẩm từ cơ thể, đồng thời cũng giúp làm mát cơ thể hơn khi không dùng điều hòa và giúp bảo vệ đệm khỏi bụi bẩn.
Lưu ý, Mùa hè khi dùng đệm thì cần phải vệ sinh thường xuyên hơn mùa đông để ngăn chặn sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn, như thường xuyên phơi đệm ra nắng (trừ đệm lò xo và đệm bọt biển tổng hợp), thay ga giường hằng tuần…

Showroom 188 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội là đại lý uy tín chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Hanvico, Everhome, Liên Á… trong đó thì dem hanvico gia thành luôn hợp lý mà người tiêu dùng hay chọn mua và có thể dùng quanh năm kể cả dùng trong mùa hè.
Hãy gọi Hotline: 0966.747.362 để được tư vấn tốt nhất cho bạn!